hien ke

Bù Đăng: Ban Kinh tế - Xã hội giám sát hoạt động của Chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện

Thứ bảy - 03/12/2016 11:01 542
Thực hiện Chương trình công tác 5 tháng cuối năm 2016, vừa qua Ban Kinh tế - Xã hội Hội đồng nhân dân huyện đã tiến hành giám sát hoạt động của Chi nhánh Trung tâm phát triển quỹ đất huyện.

Kết quả giám sát cho thấy, năm 2016, dù Chi nhánh trong quá trình chuyển giao từ huyện về Sở Tài nguyên- Môi trường, nhiều vấn đề phát sinh và thay đổi, tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực lớn đơn vị đã hoàn thành cơ bản nhiệm vụ được giao, với những kết quả khả quan, đáng khích lệ: Cơ bản hoàn thành việc rà soát đất công trên địa bàn huyện, hiện, đây là cơ sở để huyện tăng cường công tác quản lý đất công và tạo điều kiện cho huyện trong việc định hướng, xây dựng kế hoạch thực hiện các dự án có sử dụng đất trong thời gian tới. Chi nhánh đã cơ bản giải quyết nhiều tồn đọng của công tác giải phóng mặt bằng trong những năm trước. Công tác tổ chức bán đấu giá QSDĐ trong năm 2016 tổ chức tốt và đạt kết quả khá. Chi nhánh đã  tổ chức thành công 2 phiên đấu giá, bán được 09 lô đất và thu được 15,3 tỷ đồng, dự kiến sẽ tổ chức bán đấu giá trong tháng 12, hoàn thành kế hoạch thu tiền sử dụng đất năm 2016.

Hiện nay, Chi nhánh đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng phương hướng, kế hoạch cụ thể trong năm 2017 làm cơ sở để thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị trong năm 2017, góp phần đảm bảo thực hiện tốt một phần quan trọng trong nhiệm vụ thu Ngân sách nhà nước của huyện trong năm 2017 và thực hiện các dự án có sử dụng đất trên địa bàn huyện.

Đoàn giám sát đánh giá cao những nỗ lực của Chi nhánh đồng thời đánh giá một số hạn chế của Chi nhánh hiệu nay như: Công tác quản lý đất chưa chặt chẽ, công tác bồi thường giải phóng mặt một số dự án chậm, tiến độ thực hiện bán đấu giá quyền sử dụng đất triển khai chậm dẫn đến áp lực thu ngân sách cuối năm. Qua đó Đoàn giám sát đề nghị một số vấn đề đối với UBND huyện và Chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất: Để nâng cao hiệu quả hằng năm huyện cần bố trí ngân sách hợp lý để thực hiện cắm mốc đối với các dự án, các khu đất công đã quy hoạch, cần giải quyết dứt điểm công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đối với các dự án tồn tại đã lâu và những dự án quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội của địa phương như: quy hoạch trường Lương Thế Vinh, quy hoạch bãi rác của huyện…, xem xét, tạo điều kiện thực hiện các dự án có sử dụng đất và bán đấu giá các lô đất tại các xã trong lộ trình thực hiện nông thôn mới.

Nguyễn Thị Hồng Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập92
  • Hôm nay7,996
  • Tháng hiện tại67,374
  • Tổng lượt truy cập18,814,092
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây