hien ke

THÔN 3 XÃ NGHĨA TRUNG XÂY DỰNG TUYẾN ĐƯỜNG GIAO THÔNG NÔNG THÔN.

Thứ năm - 01/12/2016 08:09 1272

THÔN 3 XÃ NGHĨA TRUNG XÂY DỰNG TUYẾN ĐƯỜNG GIAO THÔNG NÔNG THÔN.

Ngày 30/11, UBND xã Nghĩa Trung đã tổ chức lễ khởi công xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn thuộc tổ 10 thôn 3. Đây là tuyến đường đầu tiên của xã thực hiện theo cơ chế đặc thù trong  chương trình xây dựng nông thôn mới, tuyến đường này được kỳ vọng sẽ là bước đột phá mở đầu cho sự phát triển hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn xã. Về dự có, lãnh đạo các phòng ban của huyện, lãnh đạo Đảng, chính quyền, các hội đoàn thể, Ban trị sự và các tăng ni phật tử chùa Trúc Lâm cùng bà con nhân dân thôn 3.

Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, UBND xã đã trình UBND huyện phê duyệt dự án xây dựng công trình đường bê tông xi măng tại tổ 10 thôn 3, xã Nghĩa Trung từ nguồn vốn nhà nước hỗ trợ xi măng và vốn còn lại do chùa Trúc Lâm đứng ra tổ chức vận động tài trợ. Theo thiết kế đã được phòng Kinh tế hạ tầng huyện thẩm định, tuyến đường thi công với quy cách chiều dài: 580 mét, chiều rộng mặt đường: 3 mét, chiều dày mặt đường: 14 cm bằng bê tông. Tổng vốn đầu tư là: 345 triệu đồng, trong đó: Nhà nước hỗ trợ xi măng 85,4 tấn tương ứng với số tiền 106 triệu đồng, số tiền còn lại do chùa Trúc lâm vận động tài trợ 240 triệu đồng.

Đoạn đường tổ 10 thôn 3 xã Nghĩa Trung nối liền với thôn 1 và là con đường đi đến trường cấp 2 Nghĩa Trung nên lưu lượng học sinh đi học rất nhiều. Vào mùa mưa đường lầy lội, trơn trượt khó đi, còn vào mùa nắng thì bụi mù mịt. Do đó, tuyến đường này khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần giải quyết việc đi lại khó khăn lâu nay của người dân và học sinh và cải thiện đời sống các hộ dân 02 bên đường.

Ông Trần Văn Phương, chủ tịch UBND xã cho biết: vừa qua ban chấp hành Đảng bộ xã đã thống nhất quyết tâm đến cuối năm 2018 xã Nghĩa Trung sẽ phấn đấu đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Để thực hiện được mục tiêu trên, ngoài sự quan tâm, hỗ trợ của huyện ủy, UBND và các ngành liên quan của huyện. Thì việc đoàn kết, thống nhất trong sự lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, và sự tích cực của các hội đoàn thể, các thôn ấp và nhất là sự đồng thuận cao của các tổ chức, doanh nghiệp nhân dân  xã Nghĩa Trung sẽ quyết định sự thành công cho mục tiêu xây dựng nông thôn mới của xã trong tương lai.

ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập87
  • Hôm nay23,885
  • Tháng hiện tại57,954
  • Tổng lượt truy cập18,804,672
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây