hien ke

Ban Pháp chế HĐND huyện Thẩm tra các báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết Trình kỳ họp thứ 2 HĐND huyện.

Thứ ba - 13/12/2016 09:40 1488

Ban Pháp chế HĐND huyện Thẩm tra các báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết Trình kỳ họp thứ 2 HĐND huyện.

Để chuẩn bị nội dung phục vụ kỳ họp thứ 2 HĐND huyện khóa VI. Vừa qua, Ban Pháp chế HĐND huyện đã tổ chức cuộc họp thẩm tra các báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết của UBND huyện và các báo cáo của ngành tư pháp huyện. Ông Trần Đức Quốc - Ủy viên Thường trực HĐND huyện, Trưởng Ban Pháp chế chủ trì cuộc họp.

Ban đã tiến hành thẩm tra báo cáo kết quả hoạt động năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 của Tòa án nhân dân, Viện KSND, Chi cục Thi hành án dân sự huyện và của UBND huyện về: đảm bảo quốc phòng - an ninh; công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thu khiếu nại, tố cáo; công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; tình hình tổ chức và hoạt động của UBND huyện năm 2016; xem xét cho ý kiến đối với các tờ trình và dự thảo nghị quyết về việc miễn nhiệm, bầu cử bổ sung Thành viên UBND huyện...

Tại cuộc họp, các thành viên trong Ban cơ bản thống nhất với báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết. Đồng thời, trao đổi làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đối với Viện KSND, Tòa án nhân dân, Chi cục Thi hành án dân sự huyện. Ban đề nghị các cơ quan tố tụng, cần phát huy vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao cũng như phối hợp liên ngành để nâng cao chất lượng truy tố, xét xử, thi hành án, hạn chế thấp nhất việc trả hồ sơ điều tra bổ sung, tỷ lệ án hủy do nguyên nhân chủ quan và giải quyết dứt điểm các án tồn đọng, giảm tỷ lệ số việc chuyển sang năm sau; tăng cường thực hành quyền công tố; phát hiện, chấn chỉnh kịp thời các vi phạm trong điều tra truy tố, xét xử và thi hành án... Tòa án nhân dân huyện cần đẩy mạnh giải quyết dứt điểm các án quá hạn luật định, án có kháng nghị của Viện KSND huyện. Đồng thời, có giải pháp trong nâng cao trách nhiệm của đội ngũ Thẩm phán, Thư ký phiên Tòa, góp phần hạn chế án bị hủy do lỗi chủ quan. Riêng báo cáo của Chi cục Thi hành án dân sự huyện, Ban đã đề nghị cần tăng cường công tác thi hành án dân sự theo hướng sâu sát, cụ thể, quyết liệt, đúng quy định.

Đối với UBND huyện, Ban đề nghị cần phân tích làm rõ hơn những hạn chế trong quản lý, điều hành của UBND huyện để rút kinh nghiệm cho những năm tiếp theo; cần quan tâm hơn đến công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; tập trung giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo; Chấn chỉnh và có biện pháp xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc thụ lý đơn thư khiếu nại, tố cáo để kéo dài, quá thời gian theo luật định; nâng cao trách nhiệm kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ CB, CC, VC ở các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương.

Đối với các tờ trình và dự thảo nghị quyết về việc miễn nhiệm, bầu cử bổ sung Thành viên UBND huyện, các đại biểu không có ý kiến, đều thống nhất cao trình HĐND huyện xem xét, thông qua./.

 

                                                                              

                                                                                            Châu Anh Kiệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập87
  • Hôm nay24,492
  • Tháng hiện tại58,561
  • Tổng lượt truy cập18,805,279
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây