hien ke

Ghi nhận tại buổi tuyên truyền luật giao thông đường bộ của Đội cảnh sát giao thông công an huyện tại trường phổ thông dân tộc THCS nội trú Điểu Ong.

Thứ hai - 19/12/2016 10:33 570

Ghi nhận tại buổi tuyên truyền luật giao thông đường bộ của Đội cảnh sát giao thông công an huyện tại trường phổ thông dân tộc THCS nội trú Điểu Ong.

Ngày 15/12, đội cảnh sát giao thông công an huyện Bù Đăng phối hợp với Ban Giám hiệu trường Phổ thông dân tộc Nội trú THCS Điểu Ong đã tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho trên 200 học sinh và giáo viên toàn trường

Đội đã tập trung tuyên truyền một số điều của Luật Giao thông đường bộ; Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; thông điệp an toàn giao thông quốc gia; những lỗi thường gặp khi tham gia giao thông của học sinh như: đi xe chưa đủ điều kiện về độ tuổi, lạng lách đánh võng, chở người quá quy định, không đội nón bảo hiểm và những nguy hiểm tiềm ẩn khi tham gia giao thông không tuân thủ quy định của pháp luật.

Trong chương trình tuyên truyền, đội còn trình chiếu các hình ảnh, clip ghi lại những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn của huyện, của tỉnh và cả nước. Chương trình còn tổ chức đố vui, tìm hiểu Luật qua đó tặng mũ bảo hiểm cho học sinh trả lời đúng. Tham gia buổi tuyên truyền em Điểu Nam học sinh lớp 8 của trường hào hứng cho biết: em thấy buổi tuyên truyền rất có ý nghĩa vì đã cho chúng em biết là khi ngồi trên xe mô tô tham gia giao thông thì phải đội nón bảo hiểm; đội nón bảo hiểm đúng cách; đi đúng phần đường quy định; biết được lứa tuổi nào thì được điều khiển mô tô, ô tô, những kỹ năng cơ bản khi điều khiển xe trên đường và một số mức phạt vi phạm hành chính. Em Điểu Thị Hạnh lớp 9 cho biết: thông qua buổi học tập hôm nay, em đã có thêm những hiểu biết cơ bản về Luật an toàn giao thông đường bộ, bản thân em sẽ về tuyên truyền cho bố mẹ, anh chị em và bà con trong sóc cần phải tuân thủ, đặc biệt sẽ phê phán những người chở 3, chở 4 người, rồi phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng gây nguy hiểm cho chính bản thân họ và người tham gia giao thông.

Trung tá Từ Thế Mỹ đội trưởng đội cảnh sát giao thông công an huyện cho biết: nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm của cơ quan chức năng cũng như ý thức tham gia giao thông của người dân, năm 2016, trên địa bàn huyện tai nạn giao thông giảm cả 03 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2015, cụ thể: Xảy ra 44 vụ, làm chết 39 người, bị thương 26 người, so với cùng kỳ năm 2015, giảm 04 vụ tai nạn, giảm 01 người chết và giảm 06 người bị thương. Các vụ tai nạn xảy ra chủ yếu trên quốc lộ 14, do tỉnh quản lý.

Trong thời gian tới Đội sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền phổ biến luật giao thông đường bộ nhiều hơn nữa tại các trường học và các hội đoàn thể, các xã thị trấn, nhằm thực hiện mục tiêu kiềm chế tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện.

Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay8,398
  • Tháng hiện tại67,776
  • Tổng lượt truy cập18,814,494
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây