hien ke

Bù Đăng: Thôn 1, xã Đức Liễu đón nhận Quyết đinh công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ ba - 23/04/2024 19:15 1041

Bù Đăng: Thôn 1, xã Đức Liễu đón nhận Quyết đinh  công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Sau một thời gian triển khai xây dựng, với sự chung tay, góp sức tích cực của các tầng lớp nhân dân trong thôn. Chiều ngày 23 – 4, Thôn 1, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2023.
Các đại biểu tham dự lễ
Đến dự và chúc mừng có đồng chí Hoàng Trọng Bình Đảng ủy viên, Phó chủ tịch UBND xã Đức Liễu cùng các đồng chí trong Ban phát triển xây dựng Nông thôn mới xã; đại diện phòng Văn hóa - Thông tin huyện; các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận tổ quốc (MTTQ), các doanh nghiệp cùng đông đảo cán bộ, nhân dân Thôn 1, xã Đức Liễu.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng
Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ giữa MTTQ, các tổ chức đoàn thể, đăc biệt là sự nỗ lực của toàn thể cán bộ và Nhân dân, đến nay Thôn 1 đã hoàn thành 13/13 tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2023.
Ông Lê Ngọc Ánh Trưởng thôn 1 báo cáo kết quả xây dựng khu dân cư đạt chuẩn NTM kiểu mẫu
Được biết, khu dân cư Thôn 1, xã Đức Liễu có diện tích tự nhiên 775 ha, được chia làm 07 tổ, với 386 hộ / 1.657 nhân khẩu, kinh tế người dân sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp; thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 93,7triệu/người/năm (vượt thu nhập bình quân đầu người của xã là 23%); tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 95%; trong thôn không còn hộ nghèo. Trong 2 năm 2021, 2022 thôn đã xây dựng được 05 tuyến đường bê tông xi măng dài 2360 m với tổng mức đầu tư trên 1,5 tỉ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 372 triệu đồng; có 361/386 hộ gia đình xây dựng tường rào, cổng ngõ sạch đẹp hài hòa; xây dựng 8,92 km đường hoa đảm bảo xanh, sạch,đẹp, cơ bản các đường trục thôn, đường ngõ xóm, đường nội đồng đảm bảo về chiều rộng, có rãnh tiêu thoát nước. Nhà văn hóa, Khu thể thao thôn có diên tích đạt chuẩn được đầu tư xây mới, trang bị đầy đủ các thiết chế văn hóa, đủ các công trình phụ trợ,... đảm bảo nhu cầu tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho người dân; có 96,2% hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa.
Ông Hoàng Trọng Bình Phó chủ tịch UBND xã Đức Liễu thừa ủy quyền của chủ tịch UBND huyện Bù Đăng trao Quyết định công nhận khu dân cư thôn 1 đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu và tặng hoa chúc mừng
Tại buổi lễ, được sự ủy quyền của chủ tịch UBND huyện Bù Đăng, đồng chí Hoàng Trọng Bình Đảng ủy viên, Phó chủ tịch UBND xã đã trao Quyết định công nhận khu dân cư thôn 1 đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu.
Ông Hoàng Trọng Bình Phó chủ tịch UBND xã Đức Liễu phát biểu chúc mừng
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Trọng Bình Đảng ủy viên, Phó chủ tịch UBND xã đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn 1 đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí mong muốn cán bộ và dân xã Đức Liễu nói chung, thôn 1 nói riêng tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đoàn kết một lòng giữ vững thành công danh hiệu xã Đức Liễu là xã NTM nâng cao.
BQL Thôn 1 tặng quà cho 01 gia đình có hoàn cảnh khó khăn
UBND xã Đức Liễu khen thưởng 02 tập thể và 03 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng khu dân cư kiểu mẫu
Dịp này, UBND xã Đức Liễu đã khen thưởng 02 tập thể và 03 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng khu dân cư thôn 1, đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2023.
 
Đại diện người dân thôn 1 phát biểu cảm nghĩ
Được biết, tính đến thời điểm này, xã Đức Liễu đã xây dựng thành công 2 thôn đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu đây là động lực để các thôn còn lại trên địa bàn xã Đức Liễu ra sức thi đua, tích cực tham gia xây dựng thôn NTM kiểu mẫu trong thời gian tiếp theo./.
                                                               Phú Quang  - Đỗ Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay25,199
  • Tháng hiện tại59,268
  • Tổng lượt truy cập18,805,986
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây