hien ke

THÁC PAN TOONG

Thứ ba - 05/09/2023 15:16 2641
Thác Pan Toong tọa lạc tại xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước là một trong những thác nước tự nhiên nổi bật của huyện Bù đăng nhờ sự hoang sơ, yên bình.
THÁC PAN TOONG

Thác Pan Toong còn có tên gọi là thác 34, tọa lạc tại khu vực hai sườn đồi thuộc khu dân cư ấp 1 và ấp 6, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Thác Pan Toong Bình Phước chắn ngang giữa lòng suối tự nhiên và chảy quanh sườn đồi tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Dòng thác Pan Toong được bắt nguồn từ sông Đồng Nai, sau đó chảy về hồ thủy điện Thác Mơ nên lúc nào cũng tung bọt nước trắng xóa tuyệt đẹp và hùng vĩ. 

Khu vực hai bên dòng thác Pan Toong là những bản làng của người dân tộc thiểu số và nương rẫy của người dân địa phương vô cùng yên bình. 
 

thác Pan Toong Bình Phước từ trên cao
Thác Pan Toong từ trên cao

Thác Pan Toong cách trung tâm thị xã Đồng Xoài khoảng 35km, vì vậy du khách có thể dễ dàng di chuyển tới thác bằng nhiều phương tiện khác nhau. Trước hết bạn cần tới được Bình Phước bằng xe khách, sau đó thuê xe máy hoặc thuê xe di chuyển tới thác Pan Toong. 

Thuận tiện nhất là đi theo tuyến đường QL14 từ Đồng Xoài tới thác Pan Toong. Thời gian di chuyển khoảng 45 phút là tới. Nếu không thông thuộc đường xá đi lại bạn có thể hỏi người dân trên đường đi hoặc tra cứu trên Google Maps.

 

Tham quan thác Pan Toong Bình Phước 

Tham quan thác Pan Toong du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ, xung quanh thác là cây cổ thụ cao lớn cùng nương rẫy của đồng bào dân tộc S'tiêng sinh sống tại đây. Nếu đi theo nhóm đông người bạn có thể mang theo dụng cụ cắm lều trại và đồ ăn để tổ chức buổi dã ngoại bên cạnh thác vô cùng thú vị.
Khám phá thác Pan Toong vào mùa mưa lượng nước dâng cao lên ghềnh đá không thuận tiện để tham quan. Tuy nhiên nếu tới thác vào mùa nắng nước giảm và để lộ ra những tảng đá lớn cùng đá rêu phong. Du khách sẽ được thỏa thích vui chơi, lội suối và check-in cảnh đẹp tại thác Pan Toong. 

Cảnh đẹp thác Pan Toong Bình Phước thơ mộng


Khu vực cột nước thác Pan Toong  có những cột đá lớn dựng đứng, vì vậy bạn có thể thỏa thích tạo dáng sống ảo tuyệt đẹp tại đây. Đặc biệt khu vực hai bên bờ thác Pan Toong có nhiều cây lộc vừng, cây tre mọc xanh tươi càng khiến cho khung cảnh thêm đẹp thơ mộng. 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Số kí hiệu Trích yếu
19/LLV-UBND

Thời gian đăng: 05/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 19/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay12,904
  • Tháng hiện tại191,643
  • Tổng lượt truy cập18,938,361
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây