hien ke

Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động Tổ Tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn Bù Đăng

Thứ hai - 25/03/2024 16:36 232

Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động Tổ Tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn Bù Đăng

Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) huyện Bù Đăng đã và đang tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ Tiết kiệm và vay vốn, bảo đảm việc chuyển tải nhanh, thuận lợi các nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến đối tượng được thụ hưởng, đồng thời quản lý bảo toàn và phát triển tốt nguồn vốn của Nhà nước.
Cán bộ tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai nghiệp vụ trong buổi họp giao ban tại phiên giao dịch xã

Xác định việc nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ Tiết kiệm và vay vốn quyết định hiệu quả của các chương trình tín dụng chính sách. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, Ngân hàng CSXH huyện đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, hội đoàn thể nhận ủy thác tiến hành củng cố, kiện toàn Tổ TK&VV ở các khu phố, thôn trên địa bàn 16 xã, thị trấn. Đồng thời, Ngân hàng CSXH huyện cũng phối hợp với hội đoàn thể các cấp tổ chức lớp tập huấn, đào tạo quy trình, nghiệp vụ cho ban quản lý Tổ TK&VV nhận ủy thác từ ngân hàng, chuyển tải dòng vốn tín dụng chính sách đến đối tượng được thụ hưởng.

Ngân hàng CSXH huyện cũng thường xuyên kiểm tra, rà soát quá trình hoạt động của tổ TK&VV tại địa phương; tích cực hướng dẫn tổ TK&VV quy trình, thủ tục cho vay, gửi tiền tiết kiệm; cách ghi chép, theo dõi, kiểm tra, giám sát hộ vay sử dụng vốn. Bên cạnh đó, tăng cường họp giao ban tại điểm giao dịch xã để cùng triển khai nhanh các giải pháp nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn vay.

Anh Nguyễn Văn Quyền, Tổ TK&VV thôn 1 xã Đường 10 cho hay: “Ngoài việc được đào tạo, tập huấn nâng cao nghiệp vụ về hoạt động của Tổ TK&VV, định kỳ ngày 09 hàng tháng, chúng tôi còn tham gia họp giao ban tại điểm giao dịch xã. Tại đây, cán bộ Ngân hàng CSXH huyện, đại diện hội, đoàn thể và các tổ trưởng TK&VV cùng thảo luận, đánh giá kết quả hoạt động tín dụng, đưa ra những tồn tại hạn chế trong hoạt động của Tổ TK&VV, đề ra các giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng hoạt động cả tổ. Chúng tôi còn chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong hỗ trợ, hướng dẫn thành viên của tổ phát huy hiệu quả vốn vay. Nhờ vậy, chất lượng Tổ TK&VV ở thôn 1 do tôi quản lý luôn xếp loại tốt. Hiện 57 thành viên trong tổ với tổng dư nợ là 3,77 tỷ đồng, không có nợ quá hạn, lãi tồn đọng”.
 
Hiện nay, trên toàn huyện có 288 tổ TK&VV, không có tổ xếp loại yếu; tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đến ngày 25/03/2024 đạt 565,7 tỷ đồng, tăng 24,8 tỷ đồng so với đầu năm. Có thể nói, các Tổ TK&VV đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc chuyển tải dòng vốn tín dụng chính sách đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Nguồn vốn đã trợ lực cho người dân phát triển kinh tế, tăng thu nhập, giải quyết việc làm, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững tại địa phương.
 
Ngân hàng CSXH huyện hướng dẫn quy trình, nghiệp vụ tín dụng chính sách cho các Tổ Tiết kiệm và vay thông qua hội nghị tập huấn
 
Ông Hạp Tiến Khoa - Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện thông tin: Qua quá trình đào tạo, tập huấn theo phương thức “cầm tay chỉ việc”, hầu hết các tổ trưởng tổ TK&VV đã thông thạo quy trình, nghiệp vụ trong công tác quản lý hoạt động tổ, trở thành “cánh tay nối dài” trong việc chuyển tải dòng vốn tín dụng đến với các đối tượng được thụ hưởng. Dựa trên dư nợ cho vay và chất lượng tín dụng hằng tháng, ngân hàng cùng Ban giảm nghèo xã, thị trấn, các hội đoàn thể, tổ TK&VV đánh giá xếp loại tổ TK&VV. Ngân hàng CSXH thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách hỗ trợ, khen thưởng động viên các đơn vị nhận ủy thác. Nhờ đó đã phát huy tinh thần trách nhiệm của các đơn vị đối với hoạt động tín dụng chính sách.
Tác giả bài viết: Hương Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay14,088
  • Tháng hiện tại228,659
  • Tổng lượt truy cập18,704,721
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây