Bù Đăng: Ban Kinh tế - xã hội HĐND huyện hoàn thành đợt giám sát Tình hình dạy thêm, học thêm tại các trường THPT trên địa bàn huyện

Thứ năm - 17/05/2018 08:20 23 0

Toan canh buoi lam viec truong THPT Bù Đăng

Toan canh buoi lam viec truong THPT Bù Đăng
Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện vừa hoàn thành đợt giám sát chuyên đề về công tác giảng dạy, dạy thêm, học thêm và thực hiện các khoản thu, các khoản vận động tại các trường THPT Bù Đăng, Thống Nhất, Lê Quý Đôn, THCS - THPT Lương Thế Vinh và trường THCS - THPT Đăng Hà, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm – Phó Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội làm Trưởng đoàn.

Tại các trường, qua kết quả giám sát cho thấy: Năm học 2017 - 2018 nhìn chung các trường đều đảm bảo đầy đủ giáo viên ở các bộ môn, điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo nhu cầu dạy và học tại trường. Việc tổ chức dạy thêm, học thêm và thực hiện thu các khoản thu - chi theo đúng quy định của các văn bản cấp trên, các khoản thu xã hội hóa đều được sự đồng thuận của PHHS; tỷ lệ tham gia BHYT của trường đều đạt kết quả khá cao, trong đó có 2 trường đạt tỷ lệ 100% gồm THPT Bù Đăng, THPT Lê Quý Đôn, 02 trường đạt trên 90 % gồm: THPT Thống Nhất đạt 99,15%, THCS và THPT Lương Thế Vinh đạt 92,63%, thấp nhất là trường THCS và THPT Đăng Hà đạt 89,26%; chất lượng dạy và học có nhiều tiến bộ, nhiều trường có số giáo viên và học sinh đạt giải cao trong các Hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh, học sinh giỏi cấp tỉnh… Tuy nhiên tỷ lệ học sinh có học lực yếu kém ở một số nhà trường vẫn còn ở mức cao như trường THCS và THPT Đăng Hà chiếm 22,4%, THCS và THPT Lương Thế Vinh chiếm 21,3%, THPT Thống Nhất chiếm 15%, THPT Lê Quý Đôn chiếm 8,5%, THPT Bù Đăng chiếm 4,1%...; Việc dạy thêm, học thêm theo công văn số 03 của Sở GD & ĐT Bình Phước với Thông tư 17 của Bộ GD & ĐT còn nhiều bất cập làm cho các trường còn lúng túng khi phân loại học sinh để dạy thêm, học thêm…
Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn cũng đã trao đổi góp ý thẳng thắn với BGH các trường về những hạn chế, tồn tại cụ thể đó là: Cần đặc biệt quan tâm chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo cho học sinh yếu, kém, học sinh là người dân tộc thiểu số; có giải pháp hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học; quản lý tốt hồ sơ, sổ sách nhất là hồ sơ quản lý dạy thêm, học thêm,  hồ sơ thu, chi tài chính…; BGH cần tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường; cần sắp xếp lại đội ngũ giáo viên cho phù hợp tránh tình trạng dôi dư giáo viên gây lãng phí; nâng cao vai trò hoạt động của Đoàn thnh niên trong nhà trường về công tác tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường, phòng chống ma túy, đảm bảo tốt an toàn giao thông cho học sinh,…
                                                                                                

                                                                                                         Châu Anh Kiệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay1,519
  • Tháng hiện tại24,992
  • Tổng lượt truy cập412,058
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây